Wednesday, October 14, 2015

My Family and My Neighbors Family

Neighbors sila ang ating malalapitan kapag tayo ay may kailangan nariyan rin sila sa mga araw na kailangan natin ng tulong sa ano mang oras.Ang aking pamilya at pamilya ng aking mga neighbors ay tulad rin sa iba nagtutulungan kapag may roong problema.Some of my neighbors are my childhood friends.Bata palang kami ay magkakaibigan na kami at laging naglalaro sa kalye minsan nga ay nakikitulog na kami sa kanilang bahay dahil walang tigil ang aming laro.Masasabi ko na parang pamilya kami dahil lahat kami ay close sa isa't isa pero dumaan ang maraming panahon at dahil kami ay nag aaral pa naging madalas na lang ang aming pagkikita at paglalaro pero ngayon na kami ay malalaki na halos hindi na kami gaanong magkakilala dahil may mga kanya kanyang buhay na kami may mga sariling kaibigan na rin kaya tuwing makakasalubong ko sila ay ngingiti na lamang ako..pero siguro darating rin ang panahon na babalik rin ang aming pagkakaibigan..that's may family ang my neighbors family.. :) Ronessa B. Fabula - AcTec 1-A

No comments:

Post a Comment